Gadget

ขั้นตอนง่ายๆในการแต่งห้อง ฟิตเนส

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วันนี้มานำเสนอขั้นตอนการประแต่งห้อง ฟิตเนส ให้ดูน่าออกกำลังกาย ไม่รู้สึกหนักดูสงบๆกันนะครับ มาลองดูกัน  ขั้นตอนง่ายๆ

1.เลือกโทนสีห้องเงียบ สงบ 
เน้นสีขาว หรือสีเทาอ่อนครับ จะให้ความรู้สึกสงบ หรือจะเป็น สีฟ้า ,สีม่วง ,สีเหลือง ,ก็ให้ความรู้สึกสงบได้เหมือนกันครับ แต่ไม่แนะนำสี แรงๆเช่น ส้ม หรือแดง ครับ จะดูแรง และดู เหนื่อยเกินไปครับ

2.ทำให้ห้องรู้สึกไม่หน่วง
ทำได้ง่ายๆเลยหลังจากที่คุณเหนื่อยกับการทำงาน เหนื่อยกับเอกสารทั้งวัน อยากออกกำลังกายผ่อนคลายก็ต้องทำห้องให้รู้สึกผ่อนคลาย เช่น โซฟา ต้องสีอ่อนๆเบาๆ มีหนังสือสักเล่ม สองเล่มวางเพื่อพักอ่าน แต่อย่าวางหนังสือกระจายๆ หรือ มีอะไรเกะกะจนเต็ม มันจะทำให้รู้สึกอึดอัดครับ


3.เพิ่มธรรมชาติในห้อง
วิธีการเพิ่มก็หาต้นไม้สักต้นครับ ไม้ประดับในกระถางมาวางเพื่อช่วยให้ดูง่ายและเป็นธรรมชาติมากขึ้นครับ ต้นไม้จะช่วยทำให้บรรยากาศรอบๆ ดูสดชื่น ขึ้นครับ

4. ใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติ
แน่นอนครับ ห้องออกกำลังกาย จริงๆควรจะใช้แสงจากธรรมชาติมากว่าแสงประดิษฐ์นะครับ  แสงธรรมชาติมันจะช่วยทำให้ไม่รู้สึกรุนแรง รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพราะหากใช้แสงประดิษฐ์ จะทำให้รู้สึกเหมือนทึมๆ มืดๆ ดูอึดอัดครับ หากแสงสว่างไม่พอ การใช้แสงธรรมชาติยังช่วยให้ประหยัดไฟด้วยนะ

5. คิดอย่างเรียบง่าย
ในห้องควรจะมือหนังสือ หรือพร๊อพเล็กๆเอาใว้ผ่อนคลาย นั่งพักเวลาออกกำลังเหนื่อยๆ

ุ6.ให้พื้นที่ได้ขยับพอดีๆ
แน่นอนครับในห้องเราอาจจะมีเฟอร์อยู่บ้าง แต่เราต้องแบ่งโซนแยกจากพื้นที่ ที่จะใช้ออกกำลังกายให้ชัดเจน พื้นที่ที่ต้องขยับ ต้องไม่ดูแคบ หรือ อึดอัดเกินไปนะครับ ต้องดูกว้างๆอารมณ์เหมือนอยู่ที่โล่งประมาณนั้นเลย

7.กระจกใหญ่ๆสักบานไหม
อันนี้เป็นไปได้ก็อยากให้ติดเข้าไปในห้องนะครับ จะช่วยให้ท่านดูตัวเองเวลาออก กำลังกาย หรือ ฝึกโยคะว่า ตัวเราตอนเหงื่อท่วมนี่เป็นแบบไหน หรืออกกำลังกายไปแล้วท่าทางมันเป็นอย่างไร

Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น