Gadget

เลือกถนนเข้าบ้านให้เหมาะกับบ้านคุณ

วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

ปัจจุบันบ้านมีมากมายหลายแบบให้เลือกซื้อหรือสร้างเองตามใจของท่านผู้อยู่ แต่เมื่อมีส่วนไหนส่วนหนึ่งไม่ตรงกับความต้องการ เราก็ต้องต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พอใจ วันนี้เลยนำเสนอส่วนหนึ่งของบ้านที่มักจะมีการเปลี่ยนแปลงและทำใหม่เพื่อให้เข้ากับบ้านและ ประโยชน์ใช้สอยมากที่สุดนั่นคือ ถนนทางเข้าบ้าน หรือ RAMP    มาดูกันเลย

1.ปูแผ่นหิน Basalt พร้อมปูหญ้า


การทำทางเข้าบ้านแบบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ชอบ DESIGN อะไรใหม่ๆนะครับ ถนนแบบนี้หากใช้กับบ้านก็ถือว่าสวยงาม และการบำรุงรักษาไม่ยุ่งยาก แต่มีข้อเสียนิดนึงคือ พื้นมันจะสูงๆต่ำๆไม่เท่ากัน ัน่นเพราะมีช่องปูหญ้าอยู่ทำให่พื้นส่วนนั้น จะยุบเมื่อรถแล่นผ่าน แต่หากชอบก็คิดว่าน่าลองนะ เพราะมันสวยดี


2.ปูอิฐ ทำทางเข้าบ้าน
การนำอิฐมาทำถนนทางเข้าบ้านนี้นับว่าเป็นการออกแบบที่สวยงามมากอย่างนึงครับ ผมยังชอบเลย เพราะมันสามารถปรับรูปแบบตามที่เราชอบ และมีลวดลายที่สวยงามอีกด้วย แต่การดำเนินการค่อนข้างยุ่งยากไปนิด เนื่องจากต้องวางบนพื้นผิวที่แน่น เช่น คอนกรีต เพราะต้องระวังเรื่องยุบตัว และต้องระวังเรื่องการระบายน้ำอีกด้วย แต่หากได้รับคำปรึกษาจากวิศวกร และชอบแบบนี้ ก็ทำเถอะครับ


3.แผ่นก้อนหิน ทำทางเข้าบ้าน

การทำถนนวิธีนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างจะใช้ค่าใช้จ่ายสูง แต่หากมีกำลังทรัพย์มันก้คุ้มค่าครับ ได้อารมณ์ธรรมชาติมาก เพราะนำแผ่นหินออกแบบ Design ธรรมชาติมาปู เราสามารถเลือกลวดลายได้หลากหลายครับ แต่ข้อเสียอีกอีกอย่างนอกจากเรื่องค่าใช้จ่าย คือการทำความสะอาดครับ


4.ถนนคอนกรีต เสริมเหล็ก

เป็นที่นิยมและแข็งแรงทนทานมากสำหรับถนนแบบนี้ โดยเฉพาะบ้านจัดสรรค์ทั่วไปส่วนใหญ่จะใช้ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กแทบทั้งหมดครับ เนื่องจากทำงานง่าย แข็งแรง และทนทาน  ข้อควรระวังอย่างเดียวคือ ถนนทรุด วัสดุที่ใช้รองพื้นต้องแน่น ที่สำคัญควรมีเสาเข็มรองอยู่ด้วย เพื่อให้การทรุดตัวช้ากว่าเดิม


5.ถนนโรยกรวด


ถนนชนิดนี้ขึ้นอยู่กับความชอยส่วนบุคคลครับ โดยการนำก้อนกรวดตามสี ตามขนาดที่เจ้าของชอบมาโรยทำถนนเข้าบ้าน นับว่าสวยไปอีกแบบ ไม่ต้องห่วงเรื่องระบายน้ำเลยครับ ถนนแบบนี้ระบายน้ำได้ดีเยี่ยมครับ  เหมาะกับบ้านที่เน่นอารมณ์ธรรมชาติ มีสวน ต้นไม้ เยอะๆครับ

6.ถนนทรายล้าง 


ส่วนใหญ่ท่านที่ไม่ชอบถนนคอนกรีตแบบเดิมๆก็มักจะเปลี่ยนเป็นถนนทรายล้างครับเพราะมันสวย สามารถเลือกลวดลายได้ เลือกสีได้ตามชอบครับ อันนี้เป็นงานฝีมือครับ  ราคาค่อนข้างสูงครับ ส่วนใหญ่จะใช้ถนนแบบนี้กับบ้านที่ช่วงถนนเข้าบ้านไม่ยาวมากครับ  


7.ถนนแอสฟัลต์
อันนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นใช้กับถนนในบ้านหรอกครับ แต่เมืองนอกเขาน่าจะมี ส่วนใหญ่ที่เราเห็นก็ถนนทั่วไปๆ แหละครับ จะใช้ แอสฟัลต์ กันส่วนใหญ่ครับ  เมืองนอกก็น่าจะระมาณบ้านพักตากอากาศ หรือ รีสอร์ท อะไรประมานนี้ครับ  หากท่านไหนอยากลองดูก็ได้ครับ มันทนทาน ยืดหยุ่น แต่ขั้นตอนอาจจะยากไปนิด เพราะพื้นที่รองรับ ต้องอัดแน่นด้วยครับ


ที่มา..hometone.com
Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น