Gadget

โนอาห์ นวัตกรรมหลบภัยล้ำอนาคต

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554


กลัวกันไหมครับว่าปี 2012 น้ำจะท่วมโลก โลกจะแตก เพราะเหตุการณ์ต่างๆในปัจจุบัน ที่เกิดเหตุร้าย เิกิดมหาภัย ต่างๆทั่วโลก ทำให้ บริษัทวิศวกรรม “คอสโม เพาเวอร์” เมืองฮิราสึกะ ประเทศญี่ปุ่น ไ้ด้เกิดแนวคิด ปิ๊งไอเดีย และเป็น นวัตกรรมใหม่ขึ้นมา นั่นคือ โนอาห์

โดยทางผู้ผลิตอ้างว่า โนอาห์ เป็นนวัตกรรมหลบภัยพิบัติฉุกเฉิน และตั้งชื่อตาม “เรือโนอาห์” ที่บันทึกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลว่าเป็นเรือที่ช่วยให้มนุษย์และสัตว์โลกบางส่วนมีชีวิตรอดอยู่ได้ในวันที่พระเจ้าทรงทำให้น้ำท่วมโลก เพื่อชำระบาปของมนุษย์ โนอาห์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกช่วงต้นเดือนก.ย. 2554 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากสื่อมวลชน และคนทั่วไป โนอาห์ มีลักษณะคล้ายลูกเทนนิสขนาดยักษ์สีเหลือง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 4 ฟุตมีคุณสมบัติลอยน้ำได้ ติดตั้งกระจกและท่อรับอากาศจากภายนอก ผู้ใหญ่สามารถเข้าไปหลบภัยอยู่ได้ 4 คนพร้อมๆ กัน โครงสร้างทำจากไฟเบอร์กลาสเสริมแรงชนิดพิเศษ ซึ่งมีความแข็งแกร่งสูง ช่วยให้มนุษย์ที่หลบอยู่ข้างในรอดตายได้ถ้าต้องเผชิญกับมหันตภัยร้ายแรง อาทิ แผ่นดินไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลื่นยักษ์สึนามิ

จนถึงปัจจุบันทางบริษัทอ้างว่ามีคำสั่งซื้อ “โนอาห์” เข้ามาถึง 600 ลูก นำส่งลูกค้าไปแล้ว 2 ลูก โดยนอกจากจากซื้อเก็บไว้ใช้ป้องกันพิบัติภัยแล้ว ยังซื้อเอาไว้ใช้เป็นเหมือน “บ้านของเล่น” สำหรับบุตรหลานได้อีกด้วย ราคาประมาณ 123,000 บาทต่อลูก
ญี่ปุ่นนี่เค้าไม่เคยตกเทรน เลยนะคะทันสมัยตลอด เหมาะกับสภาพปัจจุบันของโลกจริงๆ
Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น