Gadget

เหยื่อล่อปลวก

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560


                ขึ้นชื่อว่าปลวก  ถ้าได้เข้าบ้านใครแล้ว เจ้าของบ้านอาจจะเครียดแทบนอนไม่หลับ กันเลยที่เดียว กลางคืนบางครั้งยังนอนได้ยินเสียง ปลวกกินไม้ด้วยซ้ำ บ้านผู้เขียนก็โดนปลวกกินไม้ในบ้น ทั้งพื้นทั้งวงกบ  โดนหมดเลย  ใช้วิธีฉีดแล้ว ก็ไม่หาย เลยหาข้อมูลและ ปรึกษา บริษัทปลวก  เลยเจอตัวนี้เข้า  เหยื่อล่อปลวก   หลังจากใช้มาสักพัก  เออ มันได้ผลดีนะ อาจต้องรอเวลานิดนึง แต่ก็ได้ผล เหยื่อพวกนี้ใช้อาหารตัวล่อที่เรียกว่า Cellulose



กลไกลการฆ่าก็คือ เมื่อปลวกกินเหยื่อแล้วปลวกจะไม่สามารถลอกคราบได้ปลวกจึงตาย แต่ปลวกไม่ได้ลอกคราบทันทีที่กินเหยื่อ ฉะนั้นปลวกจึงนำเหยื่อที่ได้กลับไปป้อนปลวกทุกตัวในรัง เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ ปลวกที่กินเหยื่อชุดแรกก็จะเริ่มลอกคราบและก็จะเริ่มตายลงไป ทำให้ปลวกที่เหลืออยู่นั้น ก็ยังไม่ทราบถึงภัยคุกคามนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใดปลวกที่เหลือจึงยังกินเหยื่อนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนในที่สุด ปลวกงานในรังก็ตายทั้งหมด เหลือแต่ปลวกทหาร ซึ่งปลวกทหารนี้ไม่สามารถกินอาหารเองได้ เมื่อไม่มีปลวกงาน ปลวกทหารก็รอวันตายเพราะไม่มีใครมาป้อนอาหาร สุดท้าย พ่อรังแม่รัง ( นางพญาปลวก ) ที่อยู่ลึกลงไป ก็จะตาย เพราะขาดบริวาร นั่นเอง เพราะถึงแม้จะผลิตไข่ แต่ไข่ก็ไม่ฝัก รังปลวกจึงล่มสลาย ด้วยประการฉะนี้... วิธี กำจัดปลวกด้วยตัวเอง สามารถได้ผล 100 % ถ้าหากทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้องครับ

การใช้งานวิธีนี้  มีค่าใช้จ่าย ประมาณ 20,000 +  ครับ  ท่านที่สนใจก็ลองหาข้อมูลก่อนนะครับ  อ่านรีวิวดูเยอะๆก่อนตัดสินใจ เพราะราคาค่อนข้างแพงอยู่นะ

Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น