Gadget

8 เคล็ดลับทำให้ห้องนอนดูดี มีราคา

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558


1.เติมหมอนให้เต็ม
       ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นหมอน ตุ๊กตา ตัวโปรดสักตัวสองตัวเติมใว้หัวเตียง ก็โอเคแล้ว
2.เพิ่มไฟหัวเตียง
       เทคนิคการสร้างความโรแมนติกด้วยแสงไม่ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นโคมระย้าเสมอไป แค่โคมไฟเล็กๆหัวเตียง ก็เติมความโรแมนติกได้แล้ว  บวกแสงไฟอ่อนๆ ไม่ต้องแรงมาก

3.หลบปลั๊กไฟใว้ในที่ของมัน
      แน่นอนห้องนอนจะต้องมีปลั๊กไฟ แต่ถ้าเราเป็บแอบๆใว้ในมุม หรือลิ้นชักซ่อนไว้ไม่ต้องถึงกับเป็นมุมอับแต่ไม่ดูอึดอัด เวลาชาร์ตแบตมือถือหรือ ทำอะไรก็จะได้ดูไม่รก
4.ไม่เน้นสิ่งไดสิ่งหนึ่งจนอึดอัด
     ในห้องนอนอาจจะมีเฟอร์นิเจอร์หลายอย่าง แต่ไม่เด่นชัดคือ เตียงนอน เพราะฉะนั้นไม่ควรเน้น เฟอร์นิเจอร์ตัวอื่นในโทนสีแรงๆ จนดูหนักและขัดกัน เน้นโทนเดียวกับเตียง โดยให้เตียงเป็นจุดเด่นที่สุด แต่ก็อย่าทำให้เด่นมากไป ควรใช้สีที่ใกล้เคียงกันเพราะจะทำให้ดูเหมือนห้องมันหนักๆ 
5.พยายามทำพื้นให้โล่ง
   ไม่กองของรก เกะกะ เว้นพื้นที่ว่างในห้องใว้ ไม่ทำพื้นดูแคบ พยายามทำให้พื้นดูโล่งเข้าใว้ ห้องจะดุกว้งและดูสะอาดกว่าเดิม
6.อัพเกรดเป็นครั้งคราว
    หากเบื่อกับความจำเจ หรืออะไรเดิมๆในห้องนอน ก็ลองปรับเปลี่ยน การตกแต่งห้องนอนดู เช่นพวก Prop ต่างๆ ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ พวกแต่งห้องทั่วไปก็ทำให้ห้องนอนดูดี และแตกต่างได้เหมือนกัน
7.จัดระเบียบตัวคุณเอง
    เรื่องนี้เน้นคุณผู้หญิงเลย และเน้นไปที่โต๊ะเครื่องแป้ง จัดระเบียบตัวเองเลยว่าไม่ทำรก ไม่วางทิ้งเครื่องสำอางเพ่นผ่าน  แม้นิดหน่อยก้เปลี่ยนอารมณ์ห้องได้เลยนะ
8.อาจจะเพิ่มสีเขียวเข้าไปสักนิด  
    ในที่นี้คือต้นไม้ เป็นไม่ประดับแบบประดิษฐ์ หรือ ของจริงก้ได้ แต่ไม่ต้องเน้นมาก อาจจะวางใวนอกระเบียงพอมองเห็นหรือ แขวนตรงมุมห้อง เล็กๆใว้ไม่ให้ห้องดุจืด และขาดสีสันเกินไป




Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น