Gadget

ปูกระเบื้องทับกระเบื้องเดิม

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556


    เคยมีไหมครับที่ท่านเบื่อกับสีหรือกระเบื้องแบบเดิมๆ อยากจะเปลี่ยนกระเบื้อง แต่ต้องเสียเวลามารื้อกระเบื้องเก่าออก บางครั้งทำให้เกิดความเสียหายจากการรื้อไปกระทบสุขภัณ์อื่นๆอีกทำให้มีปัยหายุ่งยากเกิดขึ้นตามมาอีกมากมาย
    วันนี้เลยมีวิธีการปูกระเบื้องทับกระเบื้องเดิมแบบไม่ต้องรื้อ มาเสนอครับ  คาดว่าหลายๆคนคงเคยดูโฆษณากันมาแล้วที่ มีผู้หญิงสองคนเถียงกันเรื่องกระเบื้อง เลยให้ช่างปูทับไปหลายรอบ และสรุปกันว่าเอาสีสลับกัน
   ทุกวันนี้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในงานก่อสร้างเพิ่มขึ้นมากแม้ในงานปุกระเบื้อก็ตาม วันนี้เลยจะมาแนะนำ กาวซีเมนต์ ที่ใช้ในการปูกระเบื้องครับ


คุณสมบัติทั่วไป ของกาวซีเมนต์
1. มีสารผสมเพ่มความยึดเกาะพิเศษ ทำให้มีแรงยึดเกาะระหว่างพื้นผิวและกระเบื้องสูง
2.ลดปัญหาการหลุดร่อนของกระเบื้อง
3.ลดปัญหาส่วนผสมไม่ได้สัดส่วน

คุณสมบัติพิเศษของกาวซีเมนต์
1.มีสานผสมเพิ่มทำให้แห้งตัวช้า จึงมีเวลาปรับแต่งกระเบื้องมากกว่า
2.ใช้ปูแกรนิต หินอ่อนและกรเบื้องขนาดใหญ่กว่า 12x12 นิ้วได้
3.ช่วยลดการเกิดคราบขาวของเกลือ
4.สามารถปูทับกระเบื้องเดิมได้ทันทีโดยไม่ต้องรื้อกระเบื้องเดิมออก
5.สามารถปูบนพื้นผิววัสดุอื่ที่ต้องการแรงยึดเกาะสูง


วิธีการใช้งาน
1. ในกรณีผสมด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน ผสมน้ำสะอาดประมาณ 4.6 ลิตร ต่อกาวซีเมนต์ 1 ถุง (20 กก.) กวนด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน ด้วยความเร็วรอบหมุนต่ำสุด กวนจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำไปใช้งาน       2.ในกรณีผสมด้วยเกรียง ผสมกาวซีเมนต์ไม่เกิน 5 กก./ครั้ง กับน้ำสะอาดแล้วกวนด้วยเกรียงจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำไปใช้งาน

เดี๋ยวนี้มีหลายยี่ห้อหลาย หลายแบบให้เลือกครับ โดยส่วนตัวแนะนำยี่หห้อดังๆไปเลยครับ ของแบบนี้ใช้ของดีจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นตรา จรเข้ ตราเสือ หรือ ตราตุ๊กแก ได้หมดครับ ยึดเกาะแน่นมาก แต่ข้อเสียของกาวซีเมนต์พวกนี้ก็มีนะครับ คือ เวลาจะรือทีนี่ลำบากมากเลยครับ เพราะมันแน่นและแข็งมาก และในการปูทับกระเบื้องเดิมหากปูทับหลายๆครั้งมันจะทำให้ห้องน้ำของท่านแคบลงไปนะ

Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น