Gadget

มหานคร ตึกระฟ้าที่จะสูงที่สุดใน กทม.

วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ถ้าจะพูดถึงตึกที่สูงที่สุดของประเทศไทย ตอนนี้ก็จะยังคงเป็นใบหยก ทาวเวอร์ 2 แต่อีกไม่นานก็จะมีตึกที่สูงกว่าใบหยกคือตึกที่ชื่อว่า มหานคร หากสร้งเสร็จตึก มหานครนี้จะมีความสูงเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย แต่ว่าก็มีอีกตึกนึงกำลังสร้างอยู่เช่น (คาดว่าเสร็จหลังตึก มหานคร )คือตึกที่ชื่อว่า Ocean 1 tower อยู่ที่ พัทยา หากสร้างเสร็จก็จะสูงกว่าตึก มหานครซะอีก แต่วันนี้มาดูตึก มหานครกันก่อนครับ





ตึกมหานครได้รับการออกแบบจาก สถาปนิกชื่อดังระดับโลก นายโอเล เชียเรน ภายใต้แนวคิดการออกแบบให้ตัวอาคารเสมือนถูก โอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติหรือ ‘พิกเซล’ ซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งล้อมไปด้วยกระจกราวกับลอยอยู่บนฟ้า เพื่อมอบทิวทัศน์แบบพาโนรามาแก่ผู้พักอาศัย เผยความงามและความมีชีวิตชีวาที่มีอยู่ภายใน โดยส่วนของ ‘พิกเซล’ นี้จะตั้งเด่นอยู่ใต้ฟ้ากรุงเทพฯ และเผยทิวทัศน์ความงดงามของเมืองให้ทุกคนได้เห็นอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ส่วนของพิกเซลยังมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง และสอดคล้องกับสภาพอากาศของประเทศไทย สำหรับยูนิตที่ไม่มีพิกเซล ก็ยังสามารถสัมผัสกับความพิเศษของ “มหานคร” ได้เช่นกัน ทั้งในรูปแบบยูนิตแบบชั้นเดียวและแบบดูเพล็กซ์ ผนังกระจกหน้าต่างที่สูง

จากพื้นจรดเพดาน และบานหน้าต่างที่สามารถพับเปิดโล่งได้ ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่จากภายในสู่ภายนอกได้อย่างสะดวกสบาย เป็นการปรับเปลี่ยนบรรยากาศที่พักอาศัยได้ทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์

รูปแบบภายนอกของมหานครได้รับการจัดวางให้ซ้อนกันอย่างมีศิลปะด้วยระเบียงจำนวนมาก รวมถึงพื้นที่ใช้สอยที่ยื่นออกมารับแสงแดด ซึ่งได้รับการออกแบบที่สื่อถึงพลัง ความกระตือรือร้น และความเป็นหนึ่งเดียวของสังคมไทย และเพื่อร่วมยกระดับกรุงเทพฯ ในฐานะมหานครแห่งใหม่ของโลกอย่างเต็มภาคภูมิ ตามความหมายของชื่อ “มหานคร” หรือนครสำคัญขนาดใหญ่

ศูนย์รวมของไลฟสไตล์แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 9 ไร่ ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจติดกับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี เชื่อมโยงระหว่างถนนสีลมและสาทร เป็นโครงการแบบ mixed-use โครงการแรกที่สื่อถึงความเป็นกรุงเทพฯ ได้อย่างลงตัว โครงการมหานครประกอบไปด้วย มหานครแสควร์ สวนสาธารณะกลางแจ้งที่จะเป็นจุดพบปะสังสรรค์แห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ มหานครเทอร์เรซเซส ซึ่งมีพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์สุดหรู ที่มีสวนสวยร่มรื่นและระเบียงกระจายอยู่ทั่วบริเวณร้านอาหาร คาเฟ่ตามชั้นต่างๆ และกูเมต์มาร์เก็ตที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก ที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ จำนวน 200 ยูนิต ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะได้รับการดูแลและบริหารจัดการโดยเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน โรงแรมบางกอกเอดิชั่น บูทีคโฮเต็ลจำนวน 150 ห้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้รับการออกแบบและบริหารงานโดย เอียน เชรเกอร์ นักการโรงแรมผู้มีชื่อเสียง และ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล นอกจากนั้นยังประกอบไปด้วยสกายบาร์และร้านอาหารบนดาดฟ้าเอาท์ดอร์ที่สูงที่สุดในโลกที่ 310 เมตร

**หมายเหตุ ตอนนี้ตึก Ocean 1 tower ที่พัทยาโดนระงับการสร้างแบบไม่มีกำหนดเสร็จ ตึกมหานครจึงเป็นตึคกที่สูงที่สุดใน ประเทศไทยด้วย
Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น