Gadget

สีหลุดร่อน รอบๆบ้านทำไงดี

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ปัญหาสีหลุดล่อนรอบๆบ้านส่วนใหญ่จะเกิดกับส่วนที่โดนน้ำเยอะๆ หรือมีความชื้นมากๆนะครับ ได้แก่ รอบๆตัวบ้านที่ชิด หรือ อยู่ใกล้ชิดกับดิน หรือที่เรียกกันว่า ผนังรอบล่าง ส่วนนี้จะร่อนบ่อยที่สุดล่ะ สาเหตุหลักๆ นอกจากน้ำฝนแล้วก้การรดน้ำต้นไม้นี่ล่ะ และผมคอนเฟิร์มเลยครับว่า .. ไม่ว่าทาสีอย่างไร มันก็ล่อน..อิอิ พูดซะน่ากลัว บอกตรงๆครับว่าร่อนจริงๆ อยู่ที่ว่าจะเร็วหรือช้า
ผมเคยทำให้กับหมู่บ้านของบริษัทนึงครับซึ่งเน้นเรื่องคุณภาพมาก และเรื่องนี้คือหนึ่งในเรื่องที่เน้นมากๆครับ ทดลองกันหลายรอบ หลายสี แต่สุดท้ายก็ล่อนหมดครับ แต่ผลการทดลองไม่ได้เลวร้ายเสมอไปครับ คือสามารถยืดอายุการล่อนออกไปได้เยอะอยู่ครับ วันนี้จะมาบอกวิธีกันครับ
1.เตรียมพื้นผิว
2.เลือกสี
3.ทา

มาเริ่มกัันเลยครับ
1.เตรียมพื้นผิว
สำคัญที่สุดสำหรับการทาสี เพราะว่าพื้นที่ที่จะทา จะต้องมีความสะอาด ไม่มีฝุ่น ไม่มีเชื่อรา และต้องแห้ง ไม่ฉะนั้นจะทำให้สียึดเกาะได้ไม่ดี ถ้าหากเป็นผนังเก่า ก็ให้ทำการขัด และล้างให้แห้งก่อน (ย้ำนะครับว่าขั้นตอนนี้สำคัญมาก)
2.เลือกสี แนะนำส่วนนี้ให้เป็นสีกันชื้นครับเอายี่ห้อดีๆไปเลยครับ เพราะสีพวกนี้จะทนกว่าและกันชื้นได้ดีกว่าสีธรรมดา 3 เท่า
3.ทาสี
ทำการทาสีรองพื้น เมื่อพื้นผิวเราแห้งและสะอาดพอก็ทำการทาสีรองพื้นครับ ควรจะทาสัก 2 เที่ยวครับ ประโยชน์ของสีรองพื้นก็คือ ช่วยให้สีทับหน้ายึดเกาะกับผนังได้ดี และลดปฏิกิริยาทางเคมีบางอย่างของสีทับหน้าที่จะกระทำกับผนังเพราะสีทับหน้าจะมีปฏิกิริยาทางเคมีค่อยข้างสูงครับ
ทาสีจริง สีจริงหรือสีทับหน้า ให้ทา 2-3 เที่ยวครับ โดยแต่ละเที่ยวต้องเว้นระยะให้สีรอบก่อนหน้าแห้งก่อนครับ ในการทาสีจริงควรใช้ลูกกลิ้งทาสีที่ใหม่และไม่เป็นขุยๆเกินไปเพราะจำทำให้สีเป็นฟองอากาศไม่สวยครับ




**แนะนำเ็ล็กๆน้อยๆครับ
1.ก่อนทาสีรอบล่างผนังรอบบ้านให้ขุดดินลึกลงไปประมาณ 10-15 เซ็นติเมตร ครับ เพราะเมื่อดินยุบส่วนที่เราไม่ได้ทาสีจะโผล่ครับทำให้ไม่สวย ให้ทาสีลึกลงไปจากระดับดินด้วยครับ
2.แนะนำสีที่ใช้คือ TOA ExtraShield ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับยี่ห้อนี้นะครับ แต่เคยใช้แล้วได้ผลดีครับ ไม่ใช่ยี่ห้ออื่นไม่ได้นะครับ ผมว่าดีพอๆกัน แต่ไม่ว่าจะซื้อชนิดไหมมาแนะนำให้อ่าคุณสมบัติของสี และ ปรึกษา กับทางผู้ผลิตหรือผู้เชี่ยวชาญ ดีที่สุดครับ

ขอบคุณรูปจาก
http://thaider.com/homepro/5075
www.free-architect.blogspot.com
Share on :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น